เปิดลิสต์ 3 งาน Freelance รายได้สูงของสายการเงิน!

งานที่สามารถเป็น Freelance ได้ ของสายการเงิน

ในปัจจุบัน เทรนด์การทำงานในรูปแบบ Freelance กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคนรุ่นใหม่ชื่นชอบชีวิตที่เป็นอิสระ ได้เป็นเจ้านายตัวเอง บวกกับหลังเกิดวิกฤติโควิด 19 กระแสการ Work from Home หรือ Work from Anywhere คือรูปแบบใหม่ของชีวิตที่ผู้คนคุ้นชินไปแล้ว ดังนั้นการทำงานในรูปแบบ Freelance จึงตอบโจทย์ความต้องการของคนจำนวนไม่น้อย โดยหนึ่งในงาน Freelance รายได้สูงก็คงต้องมีงานของสายการเงินการลงทุนรวมอยู่ด้วย

ดังนั้น บทความนี้จึงจะมาแนะนำ 3 งานที่สามารถเป็น Freelance ได้ในโลกการเงิน พร้อมรายละเอียดต่าง ๆ ที่ควรทราบ ติดตามได้เลย

1. ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน

หนึ่งในงานที่สามารถเป็น Freelance ได้ ของสายการเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน (Financial Advisor) มีหน้าที่ให้คำแนะนำและวางแผนทางการเงินให้กับลูกค้า โดยครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนการเงินส่วนบุคคล การวางแผนเกษียณอายุ การวางแผนภาษี การวางแผนธุรกิจ ไปจนถึงการแนะนำการลงทุน เนื้องานหลัก ๆ ของที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน ได้แก่

  • วิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของลูกค้า เพื่อประเมินสถานะทางการเงินและเป้าหมายทางการเงินของลูกค้า
  • จัดทำแผนทางการเงินและการลงทุนที่เหมาะสมกับลูกค้า
  • แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมกับลูกค้า
  • ติดตามผลการดำเนินงานทางการเงินของลูกค้า

 

ไม่ว่าใครก็สามารถเริ่มต้นเส้นทางในสายงานนี้ได้ โดยไม่ต้องเข้าเป็นพนักงานของบริษัทใด เพียงแต่ต้องมีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (IC) หรือผู้วางแผนการลงทุน (IP) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นอกจากนี้ ผู้ที่ประสงค์ประกอบอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนควรมีความรู้พื้นฐานทางด้านการเงิน การวางแผนการเงิน และการลงทุน โดยสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากหลักสูตรการอบรมต่าง ๆ เช่น หลักสูตร Certified Financial Planner (CFP) จากสมาคมนักวางแผนการเงินไทย (FPA Thailand)

หากสามารถสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าได้ งานที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนถือเป็นงาน Freelance รายได้สูงเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะได้ค่าบริการเป็นรายชั่วโมงแล้ว ยังมีรายได้ค่านายหน้า (Commission) จากการแนะนำผลิตภัณฑ์อีกทางหนึ่งด้วย

2. Insurance Agent

ด้วยปัจจัยมากมายหลายข้อที่ทำให้คนในยุคนี้รู้สึกว่าชีวิตไม่มั่นคง จึงทำให้ ประกัน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วยการที่อาชีพ Insurance Agent หรือตัวแทนประกันชีวิตกลายเป็นอีกหนึ่งงาน Freelance รายได้สูง

Insurance Agent คืออาชีพที่ทำหน้าที่ให้ข้อมูลและแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตให้กับลูกค้า โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นพนักงานประจำของบริษัทประกัน หรือทำในรูปแบบ Freelance เนื่องจากเนื้องานที่สามารถทำงานได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต และขอแค่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันชีวิตและการทำประกันภัย (License) ซึ่งสามารถสอบได้จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ดังนั้น ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้

ในส่วนของรายได้ของ Insurance Agent จะขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชันจากการขายประกัน โดยค่าคอมมิชชันจะแตกต่างกันไปตามประเภทของผลิตภัณฑ์ประกันและจำนวนเบี้ยประกันที่ลูกค้าชำระ

 

3. Investment Agent

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งงานที่สามารถเป็น Freelance ได้ในโลกการเงินอย่าง Investment Agent หรือที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งเป็นอาชีพที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำการลงทุนแก่นักลงทุน โดยเนื้องานหลักจะเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก กำหนดกลยุทธ์ ไปจนถึงเป้าหมายในการลงทุน หลังจากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้ มาใช้ประกอบคำแนะนำให้กับนักลงทุน นอกจากนี้ Investment Agent ยังสามารถให้คำแนะนำด้านอื่น ๆ แก่ลูกค้า เช่น การวางแผนเกษียณ การวางแผนการศึกษา การวางแผนภาษี เป็นต้น

แน่นอนว่า Investment Agent สามารถทำเป็นอาชีพอิสระได้ เพียงแค่มีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (IC) ที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และใบอนุญาตผู้วางแผนการลงทุน (IP) ที่ออกโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็สามารถเริ่มทำงานได้เลย

เริ่มต้นเส้นทางอาชีพการเงินไปกับ Money Adwise

จริงอยู่ที่อาชีพที่หยิบยกมาข้างต้นคืองานที่สามารถเป็น Freelance ได้ อย่างไรก็ตาม หากต้องการทำในรูปแบบงานเต็มเวลา หรือ Full Time ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่ยังมีประสบการณ์ไม่มากนัก ไม่มีฐานลูกค้าเป็นของตัวเอง โดยสำหรับใครที่กำลังหางานนักวางแผนการเงิน แต่ยังไม่มีประสบการณ์ทั้งการเป็นตัวแทนประกันภัย ผู้แนะนำการลงทุน หรือ อาชีพด้านการเงินที่เกี่ยวข้องมาก่อน Money Adwise พร้อมเปิดโอกาสให้คุณได้เริ่มต้นเป็น Financial Advisor ได้อย่างมั่นคงแม้ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน

ที่ Money Adwise ทุกคนที่สมัครงานที่ปรึกษาทางด้านการวางแผนการเงินจะได้ร่วมฝึกประสบการณ์จริง เรียนรู้การวางแผนการเงิน ตลอดจนได้ร่วมทำงานกับนักวางแผนการเงิน CFP® ทำให้สามารถเข้าใจถึงอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินในทุกมุมมอง พร้อมวางแผนพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างความสำเร็จในอาชีพต่อได้

สำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ แต่มีความสนใจอยากสมัครงานในตำแหน่งนักวางแผนการเงิน, Financial Advisor, ตัวแทนประกันมืออาชีพ, ผู้แนะนำการลงทุน ทีมนักวางแผนการเงิน CFP® จาก Money Adwise พร้อมช่วยคุณอัปสกิลและถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็น เพื่อพัฒนาสู่การเป็น Financial Advisor ที่สามารถวางแผนการเงินได้อย่างถูกต้อง ครอบคลุมต่อทุกความต้องการ ทั้งยังสามารถเลือกผลิตภัณฑ์การเงินและการลงทุนที่เหมาะกับลูกค้ามากที่สุดต่อไป

สนใจสมัครงานที่ปรึกษาทางด้านการวางแผนการเงินและร่วมทีมกับ Money Adwise หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ พูดคุยกับทีมนักวางแผนการเงิน CFP® สามารถกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มนี้เพื่อนัดเวลาพูดคุยได้ทันที

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้