ปลุกไอเดีย! ช่องทางสร้าง Passive Income ในยุคนี้มีอะไรบ้าง?

ช่องทางในการหา Passive Income ปี 2024 มีอะไรบ้าง

เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากมี Passive Income เป็นของตัวเอง เพราะหากเปรียบเทียบกับ Active Income ที่ต้องใช้ทั้งเวลาและพลังกายแลกมา การให้เงินงอกเงยด้วยตัวเองโดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองพลังงานมาก ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่า โดยในปัจจุบัน ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ช่องทางการหา Passive Income ก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อย ๆ และในบทความนี้ เราจะมาแนะนำถึงช่องทางการหารายได้ Passive Income ว่ามีอะไรบ้าง อัปเดตรับปี 2024 ติดตามได้เลย

 

1.เป็นที่ปรึกษาการลงทุน

ยิ่งคนในสังคมตระหนักรู้เท่าไรว่าการนำเงินไปลงทุนดีกว่าแช่แข็งเงินทิ้งไว้ในบัญชี อาชีพที่ปรึกษาการเงินการลงทุนก็ยิ่งได้รับความนิยมมากเท่านั้น โดยอาชีพนี้มีหน้าที่ให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่ลูกค้า ทั้งในเรื่องของสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ กลยุทธ์การลงทุน และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งรายได้ของที่ปรึกษาการลงทุนจะมาจากค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุน ค่าบริการให้คำปรึกษา ไปจนถึงส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนหรือค่าคอมมิชชั่น และถ้าหากที่ปรึกษาการลงทุนสามารถสร้างผลกำไรให้กับลูกค้าได้ในระดับที่น่าพึงพอใจ ก็ไม่มีเหตุผลใดที่พวกเขาจะเปลี่ยนใจไปใช้บริการกับที่ปรึกษาคนอื่น ๆ ดังนั้น โดยส่วนใหญ่แล้ว ลูกค้าจะใช้บริการจัดการดูแลการลงทุนกับที่ปรึกษาคนเดิมในระยะยาว ซึ่งหมายความว่า ผู้ที่ทำอาชีพนี้ก็จะมีโอกาสที่เงินจะวิ่งเข้ากระเป๋าเรื่อย ๆ ไปพร้อม ๆ กับการหาลูกค้ารายใหม่เพิ่มได้อีก ด้วยเหตุนี้ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียในการสร้าง Passive Income ในปี 2024 ว่ามีอะไรบ้าง การเป็นที่ปรึกษาการลงทุนคือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

ถ่ายรูปขายในช่องทางออนไลน์

สำหรับใครที่ไอเดียตีบตัน คิดไม่ออกว่าช่องทางในการหา Passive Income มีอะไรบ้าง แต่ตนเองมีสกิลด้านการถ่ายภาพ ไอเดียการถ่ายรูปขายในช่องทางออนไลน์ก็ถือว่าน่าสนใจเช่นกัน เนื่องจากไม่ต้องลงทุนมากมาย แค่มีกล้องถ่ายรูป 1 ตัว กับมุมมองที่สร้างสรรค์ก็เพียงพอแล้ว โดยในปัจจุบันมีช่องทางนำรูปไปวางจำหน่ายให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Shutterstock, Freepik, Unsplash และอื่น ๆ

กดชัตเตอร์เพียงครั้งเดียว สร้างรายได้ตลอดกาล นี่คือข้อดีของการสร้าง Passive Income ด้วยวิธีนี้ และขอปิดท้ายด้วยเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ว่าถ้าอยากให้รูปถ่ายของคุณขายดี ควรตั้งเป้าก่อนถ่ายว่าต้องการเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มไหน และพวกเขาต้องการรูปภาพแบบใด เพื่อให้ทุกการกดชัตเตอร์ไม่สะเปะสะปะ หรือไม่เป็นที่จดจำ

เขียนนิยายออนไลน์/e-Book

ถ้าคุณมีจินตนาการพรั่งพรูเต็มสมอง บวกกับมั่นใจในทักษะการใช้ภาษาบอกเล่าเรื่องราว อย่าปล่อยให้สิ่งเหล่านี้สูญเปล่า เพราะเราสามารถเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้เป็น Passive Income ได้ เนื่องจากในยุคนี้การเป็นนักเขียนนิยายไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสำนักพิมพ์อีกต่อไป เนื่องจากมีช่องทางวางจำหน่ายออนไลน์มากมาย ให้บรรดานักอ่านได้อุดหนุนผลงานของเราได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบนิยายรายตอน หรือรวมเล่มแล้วขายเป็น e-Book

เหตุผลที่การเขียนนิยายออนไลน์เป็นหนึ่งในคำตอบยอดฮิตเมื่อถามว่าช่องทางในการหา Passive Income มีอะไรบ้าง นั่นก็เป็นเพราะว่า ยิ่งเขียนเยอะ ยิ่งได้เยอะ ตัวอย่างเช่น หากเราวางจำหน่าย e-Book ไป 10 เล่ม แล้ว 9 เล่มแรกแทบจะไม่มีคนซื้อเลย ทว่าเล่ม 10 กลับปังสุด ๆ ก็มีโอกาสที่ผู้อ่านจะตามไปซื้อผลงานเก่า ๆ ของเราด้วย รายได้ที่เข้ามาจึงทวีคูณ

สร้างสรรค์วิดีโอลงในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ

คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่าโซเชียลมีเดียคืออีกหนึ่งปัจจัยในการดำรงชีวิตของคนยุคนี้ไปแล้ว ไม่ต่างจากอาหาร เสื้อผ้า หรือยารักษาโรค ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจในการสร้างสรรค์วิดีโอลงในโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะ YouTube หรือ TikToke เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้าง Passive Income อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่คิดว่า ตัวเองชอบเล่นโซเชียลมีเดีย แล้วจะสามารถถ่ายวิดีโอ อัปโหลดลง แล้วจะสร้างรายได้ในทันที เพราะตอนนี้คู่แข่งสาย Content Creator มีเยอะมาก และมีเพียงหยิบมือเดียวที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นจึงต้องสร้างสรรค์วิดีโออย่างมีกลยุทธ์ รวมถึงมีการวางแผนมาแล้วอย่างดี เช่น ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และที่สำคัญคือต้องอัปโหลดวิดีโออย่างสม่ำเสมอ

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing คือรูปแบบการตลาดที่เจ้าของสินค้าหรือบริการจะจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้ที่ทำการโปรโมตสินค้าหรือบริการของตน โดยค่าตอบแทนนั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่น ยอดขายที่เกิดขึ้นหรือจำนวนคลิกที่ลิงก์โปรโมต

ข้อดีของ Affiliate Marketing ในการเป็นช่องทางหา Passive Income คือใช้ต้นทุนน้อยมาก หรือแทบจะไม่ต้องใช้ต้นทุนเลย สิ่งเดียวที่ต้องมีคือไอเดียว่าจะทำอย่างไรในการโน้มน้าวให้มีคนคลิกลิงก์ที่ตนแปะเอาไว้

สร้าง Passive Income ด้วยการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินกับ Money Adwise

เชื่อว่าบทความนี้น่าจะช่วยกระตุ้นไอเดียช่องทางในการหา Passive Income ว่ามีอะไรบ้างได้ไม่น้อย และสำหรับใครที่สนใจเป็นที่ปรึกษาการเงิน ที่ปรึกษาการลงทุน แต่ไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน Money Adwise พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สมัครที่ปรึกษาทางการเงินได้เริ่มต้นเป็น Financial Advisor ได้อย่างมั่นคงแม้ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน โดยคุณจะได้ร่วมฝึกประสบการณ์จริง พร้อมเรียนรู้การวางแผนการเงิน ตลอดจนได้ทำงานกับนักวางแผนการเงิน CFP® ทำให้สามารถเข้าใจถึงอาชีพที่ปรึกษาทางการเงินในทุกมุมมอง พร้อมวางแผนพัฒนาตนเองเพื่อสร้างความสำเร็จในอาชีพต่อไป

สำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ แต่มีความสนใจอยากสมัครงานในตำแหน่งนักวางแผนการเงิน, Financial Advisor, ตัวแทนประกันมืออาชีพ, ผู้แนะนำการลงทุน ทีมนักวางแผนการเงิน CFP® จาก Money Adwise พร้อมช่วยคุณอัปสกิลและถ่ายทอดความรู้ที่จำเป็น เพื่อพัฒนาสู่การเป็น Financial Advisor ที่สามารถวางแผนการเงินได้อย่างถูกต้อง ครอบคลุมต่อทุกความต้องการ ทั้งยังสามารถเลือกผลิตภัณฑ์การเงินและการลงทุนที่เหมาะกับลูกค้ามากที่สุด


สนใจสมัครที่ปรึกษาทางการเงินร่วมทีมกับ Money Adwise หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ พูดคุยกับทีมนักวางแผนการเงิน CFP® สามารถกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มนี้เพื่อนัดเวลาพูดคุยได้ทันที

ข้อมูลอ้างอิง: 

  1. 25 passive income ideas to help you make money in 2024. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 จาก https://www.bankrate.com/investing/passive-income-ideas/
  2. 11 Passive Income Ideas for 2024. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 จาก https://time.com/personal-finance/article/passive-income-ideas/
  3. The Best Passive Income Ideas That You Can Start Today. สืบค้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2567 จาก https://www.forbes.com/sites/melissahouston/2023/11/04/the-best-passive-income-ideas-that-you-can-start-today/?sh=403ddf4afdfb

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้