MAGMA Portfolio ที่ผันผวนไม่รุนแรง ลงทุนระยะยาว ได้ผลตอบแทนดี

นักลงทุนกำลังพิจารณาว่าจะซื้อกองทุนยังไงให้รวย

เชื่อว่าสำหรับนักลงทุนทุกคนแล้ว การซื้อกองทุนและการลงทุนผ่านช่องทางต่าง ๆ ล้วนเป็นการวางรากฐานสู่การสร้างความมั่งคั่งให้แก่ตัวเองและครอบครัว ที่ทุกคนย่อมคาดหวังถึงกำไรและผลตอบแทนกันทั้งสิ้น ทำให้คำถามที่ว่า “ซื้อกองทุนยังไงให้รวย?” กลายเป็นคำถามยอดนิยมของนักลงทุนมือใหม่ รวมถึงผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นซื้อกองทุนทุกคนด้วย

วันนี้ เราจึงจะมาแนะนำให้รู้จักกับ MAGMA อีกหนึ่งรูปแบบการจัดสรรเงินลงทุนโดยนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® และผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner : IP) ที่สามารถลงทุนระยะยาวได้ ทั้งยังมีโอกาสให้ผลตอบแทนดี แต่จะมีรายละเอียดอะไรบ้างที่นักลงทุนควรรู้ หาคำตอบได้ในบทความนี้

จุดกำเนิดของ MAGMA รูปแบบการลงทุนระยะยาว มีโอกาสได้ผลตอบแทนดี

MAGMA เป็นรูปแบบการจัดสรรเงินลงทุนที่ถูกออกแบบและพัฒนาโดยนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® และผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner : IP) โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากหลักการที่ช่วยให้การลงทุนประสบความสำเร็จของ Vanguard ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนระดับโลก โดยในบทความ Vanguard’s Principles for Investing Success ตอนหนึ่งได้ระบุว่า หากอยากลงทุนให้สำเร็จ จะประกอบไปด้วยหลักการ 4 ข้อ ได้แก่ MAGMA เป็นรูปแบบการจัดสรรเงินลงทุนที่ถูกออกแบบและพัฒนาโดยนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® และผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner : IP) โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากหลักการที่ช่วยให้การลงทุนประสบความสำเร็จของ Vanguard ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนระดับโลก โดยในบทความ Vanguard’s Principles for Investing Success ตอนหนึ่งได้ระบุว่า หากอยากลงทุนให้สำเร็จ จะประกอบไปด้วยหลักการ 4 ข้อ ได้แก่

  • การตั้งเป้าหมายการลงทุนที่ต้องชัดเจน สอดคล้องกับความสามารถและความเป็นไปได้
  • การลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยง
  • การเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่ต้นทุนต่ำ มีค่าธรรมเนียมเหมาะสม
  • มีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการลงทุน และมีวินัยในการลงทุนในระยะยาว

 

ดังนั้น หากอยากลงทุนระยะยาวให้ประสบผลสำเร็จและได้ผลตอบแทนดี สิ่งสำคัญที่นักลงทุนควรโฟกัสคือสิ่งที่ตนเองสามารถควบคุมได้ ทั้งเรื่องอุปนิสัยการออมเงิน การใช้เงิน และการจัดสรรเงินลงทุนว่าต้องการลงทุนในสินทรัพย์ใด ในอัตราส่วนเท่าไหร่ เพราะความผันผวนในตลาดการลงทุนเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องอาศัยการจับจังหวะที่ถูกต้องถึง 5 ครั้ง เพื่อการจับจังหวะลงทุนสักไม้หนึ่งอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การจับจังหวะหาจุดเข้าซื้อ จุดขายทำกำไร จุดเข้าซื้อรอบถัดไป การบริหารเงินลงทุน และการเข้าลงทุนในจุดที่ต้นทุนต่ำกว่าผลตอบแทนที่คาดหวัง อีกทั้งยังต้องลงทุนในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการลงทุนที่วางไว้

เมื่อการลงทุนเป็นเรื่องที่มีรายละเอียดมากมาย การจะเพิ่มโอกาสให้กับผู้ที่อยากลงทุนระยะยาวและสร้างผลตอบแทนดีอย่างที่คาดหวังไว้ จะต้องมีการวางแผนอย่างชัดเจน นั่นทำให้คุณรัฐพล วชิรเมฆากุล (ุคุณชิน) นักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® และผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner : IP) ของ Money Adwise ร่วมมือกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน ออกแบบ MAGMA (Money Adwise Global Moderate Allocation) ขึ้นมา โดยมีหลักคิดในการออกแบบทั้งหมด 7 ข้อด้วยกัน

  1. ออกแบบให้กระจายการลงทุนในหุ้นหลากหลายอุตสาหกรรมจากหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงภูมิภาคที่สำคัญ
  2. ใช้กองทุนตราสารหนี้ระดับ Investment Grade และกองทุนรวมตลาดเงินที่ผันผวนต่ำ Drawdown (จำนวนเงินขาดทุนสะสม) น้อย ช่วยคุมความผันผวนของพอร์ต
  3. มีกองทุนทองคำช่วยป้องกันความเสี่ยงในภาวะวิกฤต
  4. เน้นลงทุนในกองทุนที่การบริหารดีสม่ำเสมอ ทั้งในระยะสั้น กลาง และยาว
  5. ปรับสมดุลพอร์ตการลงทุนตาม SAA เพื่อควบคุมความเสี่ยงในภาพรวม และไม่ปรับพอร์ตบ่อย ๆ เพื่อลดต้นทุน
  6. หลีกเลี่ยงการลงทุนในเทรนด์หรือตลาดที่มีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงมากเกินไป
  7. ไม่ปรับพอร์ตแบบ TAA เพื่อลดความเสี่ยงการตัดสินใจผิดพลาดทั้งขาเข้าและขาออก

รายละเอียดเบื้องต้นของ MAGMA ที่นักลงทุนควรรู้

จากจุดกำเนิดและแนวคิดการออกแบบ MAGMA ที่ได้กล่าวถึงในข้างต้น ทำให้ MAGMA ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากลงทุนระยะยาวและต้องการได้ผลตอบแทนดี โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นที่ควรรู้มีดังนี้

  • ระดับความเสี่ยง: อยู่ในระดับปานกลาง
  • การจัดสรรเงินลงทุน: Growth Asset 55%, Defensive Asset 35% และ Crisis Hedging Asset 10%
  • ค่าธรรมเนียมการลงทุน: Front End 0.379%, Management Fee 0.8078% และ Total Expense Ratio 0.9239%

 

MAGMA เหมาะกับใคร?

การลงทุนกับ MAGMA เหมาะกับผู้ที่มีเงินก้อน พร้อมลงทุนในระยะเวลา 5 ปีขึ้นไป ขั้นต่ำ 500,000 บาท อยากให้เงินก้อนนี้งอกเงยในรูปแบบของเงินลงทุนเป็นหลัก ไม่เน้นการได้รับปันผลหรือการขายคืนหน่วยลงทุน อยากลงทุนในพอร์ตที่เหมาะสำหรับทุกสถานการณ์แต่ไม่มีเวลาบริหาร รับความผันผวนได้ในระดับปานกลาง เชื่อในการทำ SAA และการกระจายการลงทุน และประเมินความสำเร็จของพอร์ตแบบภาพรวม ไม่ใช่รายสินทรัพย์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีคำถามว่าจะซื้อกองทุนยังไงให้รวย แล้วสนใจอยากลงทุนระยะยาวเพื่อสร้างผลตอบแทนดี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของ MAGMA จากผู้เชี่ยวชาญของ Money Adwise ได้เลย

สัดส่วนการลงทุนของ MAGMA มีอะไรน่าจับตามองบ้าง?

สุดท้าย หากจะลงทุนกองทุนรวมหรือลงทุนในสินทรัพย์ใดก็ตาม เชื่อว่าทุกคนคงอยากรู้ว่าเงินที่ลงทุนไป จะถูกนำไปบริหารจัดการอย่างไรให้งอกเงย เราจึงสรุปสัดส่วนการลงทุนของ MAGMA ที่น่าจับตามองมาบอกกัน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือ Country Exposure และ Sector Exposure ซึ่งแต่ละส่วนจะมีรายละเอียด ดังนี้

Country Exposure (ประเทศที่ลงทุน)

MAGMA เป็นพอร์ตที่ลงทุนในหลากหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปอเมริกา ทวีปเอเชีย และทวีปยุโรป ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศอินเดีย ประเทศออสเตรเลีย ประเทศไต้หวัน ประเทศญี่ปุ่น ประเทศแคนาดา และอีกหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมหลากหลายและเศรษฐกิจมีอัตราการเติบโตที่ดีทั้งสิ้น

Sector Exposure (ประเภทธุรกิจที่ลงทุน)

ด้านประเภทธุรกิจที่ลงทุนนั้น MAGMA ก็ลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี บริการด้านการเงิน พลังงาน การดูแลสุขภาพ และธุรกิจการสื่อสาร ซึ่งล้วนแต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคตและอยู่ใน Mega Trends ทำให้การลงทุนระยะยาวมีโอกาสได้ผลตอบแทนดีขึ้น

 

มองหาโอกาสการลงทุนระยะยาวที่ได้ผลตอบแทนดี เพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงให้ตัวเองและครอบครัว ให้ MAGMA เป็นตัวเลือกอันดับแรกของคุณ หากนักลงทุนท่านใดต้องการขอรับคำปรึกษาด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนกองทุนรวม ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนส่วนบุคคลหรือแผนการลงทุนสำหรับนิติบุคคล Money Adwise สามารถช่วยเหลือคุณได้อย่างครอบคลุม เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและเป็นผู้ออกแบบ MAGMA จึงย่อมให้คำแนะนำได้ดีที่สุด รับประกันความโปร่งใส ตรงไปตรงมา และสามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการเงินในระยะยาวตามความตั้งใจ

สนใจบริการรับจัดพอร์ตการลงทุนกับนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® และผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner : IP) ของเรา ลงทะเบียนรับคำปรึกษาครั้งแรกฟรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้