เช็กก่อนลงทุน Mega Trends ยุคนี้มีอะไรบ้าง!?

Mega Trends ในปี 2024 มีอะไรบ้าง

อยากลงทุนให้ประสบความสำเร็จ ต้องเลือกลงทุนในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมที่มีอนาคตและมีกำลังซื้อสูง คำกล่าวนี้ยังถือเป็นเรื่องจริงของการลงทุนในทุกยุคทุกสมัย เพราะอุตสาหกรรมที่มีอนาคต ย่อมทำเงินได้มหาศาล นำมาซึ่งกำไรก้อนโตของเหล่านักลงทุนที่เลือกลงทุนได้ถูกที่ ถูกเวลา แล้ว Mega Trends ในยุค Digital Disruption จะมีอะไรบ้าง มีอุตสาหกรรมไหนที่น่าสนใจและสร้างโอกาสทำกำไรได้ในปี 2024 หากคุณอยากรู้ทิศทางในการลงทุน เรารวบรวมเทรนด์โลกที่น่าจับตามองมาไว้ให้ครบแล้วที่นี่ อยากลงทุนให้ประสบความสำเร็จ ต้องเลือกลงทุนในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมที่มีอนาคตและมีกำลังซื้อสูง คำกล่าวนี้ยังถือเป็นเรื่องจริงของการลงทุนในทุกยุคทุกสมัย เพราะอุตสาหกรรมที่มีอนาคต ย่อมทำเงินได้มหาศาล นำมาซึ่งกำไรก้อนโตของเหล่านักลงทุนที่เลือกลงทุนได้ถูกที่ ถูกเวลา แล้ว Mega Trends ในยุค Digital Disruption จะมีอะไรบ้าง มีอุตสาหกรรมไหนที่น่าสนใจและสร้างโอกาสทำกำไรได้ในปี 2024 หากคุณอยากรู้ทิศทางในการลงทุน เรารวบรวมเทรนด์โลกที่น่าจับตามองมาไว้ให้ครบแล้วที่นี่

รู้จัก Mega Trends เข็มทิศสู่ความสำเร็จในการลงทุน

Mega Trends คือ เทรนด์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเศรษฐกิจในระดับโลก ก่อให้เกิดผลกระทบต่อโลกธุรกิจ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ตลอดจนการดำเนินชีวิตของมนุษย์ ทำให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ รวมถึงการเงินและการลงทุน ดังนั้น หากคุณเป็นนักลงทุนหรือสนใจเกี่ยวกับการลงทุน ก็ควรศึกษาเทรนด์เหล่านี้เอาไว้ เพื่อใช้คาดการณ์และหาโอกาสทำกำไรใหม่ ๆ ตลอดจนใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจได้อีกด้วย

Mega Trends ยุคนี้มีอะไรบ้าง?

หากจะกล่าวว่า Mega Trends คือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เรารู้ถึงทิศทางในการลงทุนก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์โดยเหล่านักการตลาดและบริษัทระดับโลก ได้ระบุถึงเทรนด์มาแรงในปี 2024 ได้แก่ 5 เทรนด์เหล่านี้

1. การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อภาวะโลกร้อนมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ย่อมส่งผลต่อชีวิตมนุษย์โลก ทำให้คนยุคนี้ใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Z เพื่อให้มีทรัพยากรเพียงพอต่อคนรุ่นหลังและลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อนที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในยุคปัจจุบัน

2. การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

สังคมไทยและอีกหลายประเทศในโลก กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น เทรนด์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม จึงเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพื่อดูแลร่างกายให้แข็งแรงและห่างไกลจากโรคภัยในระยะยาว โดยธุรกิจในหมวดนี้ก็มีหลากหลาย เช่น สปา โรงพยาบาล คลินิกกายภาพ และธุรกิจอาหารเสริม

3. การเติบโตอย่างไม่สิ้นสุดของโลกดิจิทัล

ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เป็นการใช้ชีวิตที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่าง ๆ ให้ง่ายยิ่งขึ้น จะเห็นได้จาก เราใช้สารพัดอุปกรณ์ดิจิทัลและ AI กันอยู่แทบจะตลอดเวลา ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ได้ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีขึ้น ธุรกิจเกี่ยวกับโลกดิจิทัลจึงมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองทั้งตอนนี้และในอนาคต

4. การแผ่ขยายของสังคมเมือง

อีกหนึ่ง Mega Trends ที่น่าจับตามอง ที่เกิดจากการขยายตัวของเมือง ทำให้ผู้คนพร้อมจ่ายเงินเพื่อความสะดวกสบาย ในขณะที่ช่องว่างทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สินค้ากลุ่ม Luxury ที่มีราคาแพงทั้งหลายจึงยังคงขายได้อยู่ แม้บางช่วงเวลาภาพรวมทางเศรษฐกิจในระดับประเทศจะถดถอยลงก็ตาม

5. การตลาดเพื่อสุภาพสตรี

Mega Trends ข้อสุดท้ายคือ เทรนด์การตลาดสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ หรือ She Marketing เนื่องจากปัจจุบัน ผู้หญิงเริ่มมีบทบาทในสังคมเพิ่มมากขึ้น เรามีทั้งผู้บริหาร ศาสตราจารย์ นักวิจัย นักกีฬา รวมถึงบุคคลสำคัญที่เป็นผู้หญิงในทุกวงการ แบรนด์จึงไม่ควรมองข้ามการตลาดสำหรับคนกลุ่มนี้ ซึ่งหากทำได้ตรงใจ ก็มีโอกาสเติบโตได้แบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

เจาะลึก MAGMA การลงทุนที่สอดคล้องกับ Mega Trends แห่งอนาคต

สำหรับผู้ที่เล็งเห็นว่า Mega Trends คือโอกาส แล้วต้องการลงทุนในธุรกิจที่มีอนาคต เพื่อทำกำไรในระยะยาว และเป็นการวางแผนการเงินให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งเอาไว้ได้สำเร็จ แต่ไม่มีเวลาบริหารจัดการสินทรัพย์ของตนเอง ขอแนะนำให้รู้จักกับ MAGMA (Money Adwise Global Moderate Allocation) พอร์ตการลงทุนที่ออกแบบโดยนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® ของ Money Adwise ซึ่งเป็นพอร์ตที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป โดยเน้นผลตอบแทนในรูปแบบของการเติบโตของเงินลงทุนเป็นหลัก รวมถึงเป็นพอร์ตลงทุนที่ปรับตัวเข้าได้กับทุกสถานการณ์ เนื่องจากมีการกระจายการลงทุนในทรัพย์สินที่หลากหลาย หรือที่เรียกว่าการทำ Asset Allocation ที่สำคัญ MAGMA ยังลงทุนในอุตสาหกรรมและธุรกิจที่สอดคล้องกับ Mega Trends ด้วย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามธุรกิจที่น่าสนใจได้ด้านล่างนี้เลย

  • ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เช่น อุปกรณ์ไอที เทคโนโลยีโทรคมนาคม ธุรกิจการสื่อสาร
  • บริการทางการเงิน รวมถึง Financial Technology หรือ FinTech
  • ธุรกิจพลังงาน เช่น น้ำมันเชื้อเพลิง พลังงานไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม
  • ธุรกิจเกี่ยวกับ Consumer Discretionary หรือสินค้าฟุ่มเฟือย เช่น เสื้อผ้า รองเท้า สื่อบันเทิงการท่องเที่ยว
  • ธุรกิจการดูแลสุขภาพ ทั้งการป้องกัน การรักษา และการฟื้นฟู

 

ต้องการวางแผนการเงิน การลงทุนและจัดพอร์ตกองทุนรวมให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงต้องการรับคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนใน MAGMA นักวางแผนการเงิน CFP® จาก Money Adwise ยินดีให้คำปรึกษาอย่างครอบคลุมทุกมิติ ช่วยคุณสร้างความมั่งคั่งได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะต้องการลงทุนเพื่อการเกษียณ เพื่อการวางแผนมรดกหรือเพื่อเป้าหมายอื่น ๆ นัดรับคำปรึกษาครั้งแรกแบบไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ของเราได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้