แนะนำอาชีพทำงานที่บ้าน ทำเงินได้ ไม่เหนื่อยเดินทาง

แนะนำอาชีพทำงานที่บ้านที่น่าสนใจ

เทรนด์ Work From Home หรือการทำงานที่บ้านกำลังมาแรง หลายบริษัทเริ่มมีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศกันมากขึ้น แต่นอกจากการเป็นพนักงานประจำแล้ว ยังมีอาชีพใดอีกบ้างที่สามารถทำงานอยู่กับบ้านได้ โดยมีค่าตอบแทนที่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียทำงานอยู่กับบ้านหรือต้องการหารายได้เสริม เรามี 11 อาชีพทำงานที่บ้านแห่งอนาคตที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำมาฝากกัน

Financial Advisor

อาชีพแรกที่ต้องพูดถึงก็คือ Financial Advisor หรือที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจของคนยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนการเงินกันมากขึ้น และในปัจจุบัน ก็มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ๆ รวมทั้งเทคโนโลยี FinTech เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้การให้คำปรึกษาและวางแผนการเงินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สามารถทำได้ผ่านระบบออนไลน์ ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทำงานที่บ้านได้ และมีโอกาสเติบโตสูงมากทีเดียว

ตัวแทนประกันชีวิต

กล่าวถึงอาชีพที่ทำงานได้ทุกที่ จะลืมอาชีพนี้ไปไม่ได้เลย กับการเป็นตัวแทนประกันชีวิต ที่ช่วยลูกค้าวางแผนลดความเสี่ยงของค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาล รวมถึงช่วยวางแผนการเงินและสร้างความมั่นคงให้กับคนข้างหลัง ซึ่งทุกวันนี้ บริษัทประกันแต่ละแห่งก็พัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ มาให้ตัวแทนใช้มากมาย ทำให้คุณสามารถนำเสนอแผนประกันให้กับลูกค้าผ่านออนไลน์และยื่นเอกสารคำร้องต่าง ๆ จากที่บ้านได้เลย

Virtual Assistant

เห็นชื่ออาชีพ Virtual Assistant ครั้งแรก หลายคนอาจสงสัยว่าคืออะไร ในความเป็นจริงแล้ว Virtual Assistant ก็คือผู้ช่วยส่วนตัวแบบออนไลน์ เป็นอาชีพที่จะทำหน้าที่ให้บริการด้านงานธุรการ งานเอกสาร หรืองานจัดการข้อมูลต่าง ๆ ให้กับลูกค้า ทั้งในเชิงธุรกิจและเชิงส่วนตัว ตอบรับความต้องการของคนยุคใหม่ที่มีอะไรให้ทำมากขึ้น แต่มีเวลาจำกัดได้เป็นอย่างดี โดยขอบเขตของงานจะขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่างคุณและลูกค้า โดยก่อนทำอาชีพนี้ คุณควรสำรวจตัวเองให้ดีว่าถนัดงานประเภทใด จะได้หาลูกค้าที่เหมาะสมกับสกิลของเรา

Youtuber

อีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำงานที่บ้านได้ก็คือ การเป็น Youtuber ซึ่งมีเนื้องานหลักคือการทำคลิปวิดีโอลงบนแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Youtube ไม่ว่าจะเป็นคลิปให้ความรู้ด้านการเงิน การลงทุน สุขภาพ รถยนต์ เทคโนโลยี งานบ้าน การทำอาหาร รีวิวของใช้ หรือเรื่องอื่น ๆ ที่คุณสนใจ สำหรับรายได้จากอาชีพนี้มาจาก 2 ส่วน คือรายได้จากสปอนเซอร์และรายได้จากยอดการเข้าชม โดย Youtuber ส่วนใหญ่มักเริ่มทำงานนี้เพื่อหารายได้เสริมก่อนจะต่อยอดมาเป็นอาชีพหลักอย่างที่เราเห็นกัน

นักเขียน

ผ่านไปกี่ปี งานเขียนทุกรูปแบบก็ยังเป็นงานที่สร้างรายได้ให้ผู้คนได้เสมอ และอาชีพนักเขียนก็ยังสามารถทำได้อย่างสะดวกสบายที่บ้านของคุณเอง ยิ่งยุคนี้ มีแพลตฟอร์มสำหรับเผยแพร่งานเขียนให้ใช้งาน ยิ่งเป็นโอกาสให้คนในสายอาชีพนี้ได้เติบโต จะเขียนบทความ เขียนนิยาย เขียนสารคดี หรือเขียนงานใด ๆ ก็สามารถสร้างรายได้ได้เยอะไม่แพ้อาชีพอื่นเลย

นักแปลภาษา

นอกจากอาชีพนักเขียน อีกหนึ่งอาชีพแห่งอนาคตที่น่าจับตาในสายงานใกล้เคียงกัน ก็คงต้องยกให้อาชีพนักแปล เนื่องจากปัจจุบัน คอนเทนต์ต่างประเทศได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งหนังสือ ซีรีส์ ภาพยนตร์ และสื่อช่องทางอื่น ๆ ความต้องการนักแปลในตลาดจึงมีมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งภาษายอดฮิตตอนนี้ก็หนีไม่พ้นภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น และภาษาสเปน หากใครที่มีความรู้ด้านภาษา งานนักแปลก็เป็นอาชีพที่สามารถทำงานที่บ้านได้อีกอาชีพหนึ่ง

ติวเตอร์ออนไลน์

สำหรับใครที่มีความถนัดด้านวิชาการ เช่น วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ หรือวิชาภาษาอังกฤษ แล้วกำลังมองหาอาชีพที่ทำงานที่บ้านได้ การเป็นติวเตอร์ออนไลน์คือคำตอบ โดยคุณสามารถทำได้หลายวิธี ทั้งการสมัครเข้าเป็นติวเตอร์ของสถาบันสอนพิเศษ และการเป็นติวเตอร์อิสระ ส่วนสิ่งที่คนทำอาชีพนี้ต้องมี คือต้องรู้ลึก รู้จริงในสิ่งที่สอน และมีเทคนิคการสอนที่เหมาะกับผู้เรียน เพื่อให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เทรนเนอร์

คนยุคใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ตอนนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เหล่าเทรนเนอร์จะเปลี่ยนบ้านของตัวเองให้เป็นยิม เพื่อสอนลูกค้าออกกำลังกายโดยไม่ต้องเสียเวลาฝ่ารถติดออกจากบ้าน จะเทรนผ่านช่องทางออนไลน์หรือนัดลูกค้ามาเทรนที่บ้านก็ทำได้สะดวก หรือหากใครชื่นชอบการทำ Youtube จะทำช่องสอนออกกำลังกายเพื่อหารายได้เสริม ก็เป็นไอเดียที่ดีเช่นกัน

แอดมินดูแลโซเชียลมีเดีย

การเติบโตของตลาด E-Commerce ในประเทศไทย รวมทั้งทุกประเทศทั่วโลก คือนาทีทองของคนทำการตลาดออนไลน์ แต่อีกหนึ่งอาชีพที่น่าจับตามองและมีแววจะรุ่งขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต ก็ต้องยกให้แอดมินดูแลโซเชียลมีเดีย คอยตอบคำถามและให้ข้อมูลที่จำเป็นกับลูกค้าเพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขาย เป็นอาชีพที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมทั้งมีโอกาสต่อยอดในอุตสาหกรรม E-Commerce ด้วย

ขายอาหาร Delivery

เวลาเปลี่ยน พฤติกรรมคนก็เปลี่ยน สมัยนี้ใคร ๆ ก็สั่งอาหารไปกินที่บ้าน การขายอาหาร Delivery จึงเป็นอาชีพที่ทำงานที่บ้านได้และกำลังมาแรงที่สุดอาชีพหนึ่ง ทั้งยังไม่ต้องลงทุนมากมาย ขอแค่บ้านคุณมีครัว และตัวเองมีฝีมือในการทำอาหาร เพียงเท่านี้ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จกับธุรกิจขายอาหารได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านแล้ว

Trader

ปิดท้ายอาชีพที่ทำงานที่บ้านได้ทุกเวลาด้วยอาชีพ Trader หรือนักเทรดหุ้นและสินทรัพย์ต่าง ๆ ซึ่งคนส่วนมากมักมองว่าเป็นสิ่งที่ทำเพื่อหารายได้เสริมเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาชีพ Trader ก็สามารถเป็นอาชีพหลักได้เช่นกัน โดยหัวใจสำคัญของอาชีพนี้คือการศึกษาข้อมูลสินทรัพย์แต่ละตัวอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสทำกำไรและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพอร์ตของตนเอง

 

สำหรับคนที่อยากเป็น Financial Advisor อาชีพที่สามารถสร้างรายได้ได้แบบไม่จำกัดแม้จะทำงานที่บ้าน ตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ต้องการหารายได้เสริมและต้องการทำเป็นอาชีพหลัก Money Adwise รับสมัครที่ปรึกษาทางการเงิน    ที่สนใจด้านการเงินและผู้ที่สนใจเป็นตัวแทนประกันชีวิต เพื่อร่วมเติบโตในฐานะนักวางแผนการเงินมืออาชีพไปพร้อม ๆ กัน ให้คำแนะนำโดยนักวางแผนการเงินที่ได้รับการรับรองคุณวุฒิ CFP® สนใจสมัครหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อนัดพูดคุยกับเราได้ที่ https://www.moneyadwise.com/form/26/join-us 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้